Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    0 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    SKKN cstd (Hưong)2016-2017

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:16' 13-06-2016
    Dung lượng: 62.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD-ĐT HUYỆN LONG PHÚ
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    TRƯỜNG THCS LONG PHÚ
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2015 – 2016

    I. Sơ yếu lý lịch bản thân và chức năng nhiệm vụ được giao:
    - Họ và tên: Phan Thị Mỹ Hương.
    - Năm sinh: 25/05/1978
    - Quê quán: Triệu Phong, Quảng Trị.
    - Chức danh: Giáo viên bộ môn Vật Lý.
    - Cơ quan đơn vị: Trường trung học cơ sở Long Phú.
    II. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm cải tiến kỹ thuật:
    a. Tên đề tài: “Một số phương pháp giúp học sinh giải tốt các dạng bài tập của định luật Jun – Len xơ.”
    b. Thời gian thực hiện sáng kiến kinh nghiệm: Từ năm học 2015 – 2016.
    c. Quá trình hoạt động để áp dụng đề tài:
    Trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay tôi luôn trăn trở, băn khoăn làm thế nào để có một phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù của bộ môn mình giảng dạy và đồng thời phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh ở khu vực đó. Trước trách nhiệm đó về phía Giáo viên phải luôn trau dồi, nâng cao trình độ.Về phía học sinh cần phải có phương pháp học tập thích hợp với năng lực của bản thân, phải vượt khó. Qua thực tế giảng dạy tôi nhận thấy đa số học sinh gặp khó khăn, trở ngại khi giải bài toán dạng định luật Jun-Lenxơ hầu hết các em không biết được là giải bài toán này phải bắt đầu từ đâu và sử dụng công thức nào cho phù hợp.
    Trước thực trạng trên để giúp học sinh giải tốt bài tập dạng này tôi đã đưa ra “Một số phương pháp giúp học sinh giải tốt các dạng bài tập của định luật Jun – Len xơ.” Và đó cũng là lý do mà tôi chọn đề tài này.
    1. Biện pháp tổ chức thực hiện:
    Trước thực trạng trên cùng với việc dạy học các kiến thức mới nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức lý thuyết để từ đó có thể vận dụng vào việc giải bài tập thì trong những tiết dạy ở phần vận dụng Giáo viên luôn đặt những câu hỏi để dẫn dắt học sinh nắm được các đại lượng đề bài cho và các đại lượng đề bài yêu cầu cần tìm, từ đó học sinh có thể phân tích, tổng hợp để làm bài.
    2. Phương pháp giảng dạy:
    Trong dạy học hiện nay chúng ta có rất nhiều phương pháp dạy học. Tuy nhiên trong thực tế giảng dạy chúng ta không thể áp dụng một phương pháp nhất định nào mà phải là sự vận dụng linh hoạt các phương pháp tuỳ theo khả năng của từng người. Những yêu cầu chung của phương pháp giải bài tập Vật lý nói chung và của dạng bài tập định luật Jun – Lenxơ nói riêng là nhằm:
    - Kích thích học sinh hứng thú học và phát huy năng lực hoạt động nhận thức độc lập, năng lực tự học của học sinh.
    - Phát triển tối đa khả năng nhận thức và tư duy của mỗi cá nhân học sinh.
    - Phân tích được các đại lượng của đề bài cho.
    - Vận dụng được và đúng công thức để giải bài tập.
    2.1. Phương pháp dùng lời:
    Là phương pháp dạy học phổ biến trong các trường lời giảng của Giáo viên có tác dụng rất quan trọng trong việc tiếp thu kiến thức, quá trình nhận thức của học sinh.
    Có hai phương pháp dùng lời:
    a. Phương pháp thuyết trình:
    Được áp dụng dưới hình thức diễn giải một khái niệm, một định luật, một đơn vị. Yêu cầu nội dung thuyết trình phải chính xác rõ ràng, mạch lạc, có sức truyền đạt.
    b. Phương pháp đàm thoại:
    Là phương pháp giáo viên nêu câu hỏi và dẫn dắt học sinh trả lời. Khi sử dụng phương pháp này giáo viên phải chuẩn bị chu đáo về câu hỏi đặt ra của mình và dự kiến cả câu trả lời của học sinh, cũng như việc tổ chức đàm thoại giáo viên phải chủ động thực hiện được yêu cầu của bài trong thời gian ngắn.
    ( Về câu hỏi đặt ra cần:
    - Có hệ thống nhằm nêu bật vấn đề cần giải quyết, gợi cho học sinh cách suy nghĩ để giải quyết vấn đề.
    - Câu hỏi chính xác, ngắn gọn, rõ ràng.
    - Câu hỏi phải vừa sức với suy nghĩ của học sinh.
    ( Về câu trả lời:
    Học sinh cần tư duy, phân tích để trả lời đúng câu hỏi đặt ra.
    ( Về tổ chức đàm thoại:
    Giáo viên làm việc với cả lớp, khi học sinh trả lời Giáo viên yêu cầu học sinh khác nhận xét, bổ sung
     
    Gửi ý kiến