Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    7 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    sangkien kinh nghiem the duc 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:29' 19-03-2014
    Dung lượng: 40.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    ĐỀ TÀI “ BIỆN PHÁP ĐỂ GIÚP CÁC EM HAM THÍCH HỌC MÔN THỂ DỤC Ở TRƯỜNG TH TÂN THẠNH B.


    PHẦN MỞ ĐẦU.

    I/ Lý do chọn đề tài:

    Việc đổi mới phương pháp dạy học là một vấn đề cần thiết trong quá trình giảng dạy nói chung, dạy môn thể dục nói riêng . Đòi hỏi người giáo viên phải có sự đầu tư rất lớn để tìm ra phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Tuy nhiên nó không phải là vấn đề đơn giảng mà mỗi chúng ta cần góp một phần công sức của mình để nâng cao hiệu quả giáo dục.Từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân để giảng dạy ngày càng tốt hơn.
    Đối với môn giảng dạy tôi nhận thấy các em chưa ham thích môn học này bởi nhiếu lí do, các em xem môn TD là môn học phụ không ảnh hưởng đến xếp loại cuối năm. Các em chưa sự hiểu rõ tác dụng và lợi ích của nó.Mặt khác trường Tân Thạnh B là một trường ở vùng nông thôn nên các em không có điều kiện tiếp xúc với các hoạt động TDTT hàng ngày. Về phần đông gia đình là nông dân nghèo chưa quan tâm đến việc giải trí cho các em. Các em thường phải giúp việc cho gia đình trong những giờ không đi học. Từ đó các em không còn thời gian để luyện tập TDTT cho nên các em không còn hứng thú trong việc học môn TD nữa.
    Chính vì những lí do trên, tôi đã cố gắng tìm hiểu và nghiên cứu để thực hiện đề tài: “ Biện pháp để giúp các em ham thích học môn TD ở trường TH Tân Thạnh B”

    II/ Mục đích nghiên cứu

    Đề tài này nhằm nghiên cứu tìm hiểu thực trạng và “ Biện pháp để giúp các em ham thích học môn Thể dục ở trường TH Tân Thạnh B”
    Trên cơ sở dó để đề cao giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.

    III/ Đối tượng nghiên cứu

    Đối tượng nghiên cứu: Biện pháp để giúp các em ham thích học môn Thể dục.

    IV/ Khách thể và phạm vi nghiên cứu.

    Giáo viên và học sinh trường TH Tân Thạnh B.
    Việc dạy và học Thể dục ở trường TH Tân Thạnh B chưa đạt kết quả cao do nhiều nguyên nhân. Nếu như tìm ra những nguyên nhân tác động đến kết quả học tập từ đó giáo viên đề ra những giải pháp thích hợp để khắc phục hiện tượng trên giúp các em ham thích học Thể dục.

    V/ Các phương pháp nghiên cứu.
    Phương pháp nghiên cứu lí thuyết : Đọc, phân tích, tổng hợp tư liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu.
    Phương pháp lấy ý kiến
    Phương pháp thực nghiệm
    Phương pháp điều tra

    B/ PHẦN NỘI DUNG

    I/ Cơ sở lý luận.

    - Người giáo viên phải yêu nghề, luôn lấy việc giáo dục là trọng tâm.
    - Luôn luôn tìm tòi,học hỏi rút ra kinh nghiệm để nâng cao tay nghề
    - Giáo viên phải nắm vững kiến thức cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, yêu nghề mến trẻ.
    - Quan tâm chăm sóc, giúp đỡ các em luôn coi các em là người thân.
    - Áp dụng phương pháp dạy phát huy tính tích cực
    - Vận dụng nhiều phương pháp nhằm tạo sự hứng thú cho các em.
    - Tăng khối lượng vận động, thời gian luyện tập, khi dạy chương trình mới thì phải đổi mới phương pháp dạy cho phù hợp với nội dung chương trình, tránh sự lập đi lập lại phương pháp cũ gây sự nhàm chán cho các em.

    II/ Thực trạng vấn đề.

    Học sinh tiểu học đang ở tuổi ăn, tuổi chơi, các hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt đều mang tính chất trẻ con. Vì vậy chúng ta phải tạo cho các em mọi điều kiện vui chơi giải trí để các em ham thích. Từ đó các em có lòng tin ở bản thân mà cố gắng học tập, tạo nên thói quen luyện tập hằng ngày dần dần các em sẽ ham thích học môn Thể dục.

    III/ Giải pháp đề ra

    Qua thời gian nghiên cứu từ năm học 2008 – 2009 tôi rút ra được những giải pháp như sau.:
    1/ Đối với giáo viên
    Ở nhà
    Xác định mục tiêu bài học, nắm nội dung chính xác. Xác định rõ mục tiêu yêu cầu bài dạy.
    Giáo viên cần tham khảo, đọc thêm sách báo, xem đài để có những thông tin thực tế , chính xác.
    Chuẩn bị đồ dùng chu đáo, đẹp mắt để gây hứng thú cho các em.
    Nghiên cứu bài trước khi lên lớp
    Ở lớp
    Giáo viên cần quan tâm đến tất cả các đối tượng hoc sinh , thường xuyên quan sát sửa
     
    Gửi ý kiến