Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    1 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Sáng kiến kinh nghiêm thể dục lớp 2 hay

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:57' 17-10-2019
    Dung lượng: 28.2 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Tên Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biệnpháp nâng cao chất lượng dạy tốt và học tốt môn thể dục ở lớp 2.
    I. Lý do chọn đề tài
    Trước đây việc học môn thể dục ở một số nhà trường và GV còn xem nhẹ, coiđây là môn phụ nên dạy cho qua lo lấy có, Giáo viên ít có nghiên cứu đầu tư trong giảngdạy, từ đó việc tiếp thu bài của HS không tốt các em thường hay chán nản không hứngthú khi đến giờ học thể dục.
    Hiện nay giáo dục được coi là quốc sách hàng đầu trong đó thể dục cũng đượccoi là một môn quan trọng, cơ bản của công tác giáo dục thể chất cho HS. Thể dụckhông những chỉ có tác dụng bảo vệ, củng cố tăng cường sức khỏe cho HS mà còn nângcao năng lực, phát triển trí óc và thể lực, giáo dục đạo đức thẩm mỹ giúp các em gópphần thực hiện mục tiêu giáo dục của Đảng. Đó là lý do tôi chọn đề tài: “Một số biệnpháp nâng cao chất lượng dạy tốt và học tốt môn thể dục ở lớp 2”.
    II. Mục đích nghiên cứu
    Làm thế nào để Thầy dạy tốt, trò học tốt môn thể dục. Đây là điều trăn trở đối vớingười thầy dạy môn thể dục nói chung và đối với tôi nói riêng. Từ suy nghĩ làm thế nàođể học sinh yêu thích môn của mình dạy, môn học thường được các em xem nhẹ hơncác môn văn hóa khác.Đây là một công việc rất khó khăn vì vậy trong những năm qua tôi đã áp dụngnhiều biện pháp, song một trong những biện pháp mà tôi thấy có hiệu quả hơn đó là:Để tiết dạy thể dục có hiệu quả cao Giáo viên cần thiết kế chu đáo bài dạy, khithiết kế bài dạy cần chú trọng đến nhiều khía cạnh tác động đến quá trình dạy học như:
    + Đặc điểm lứa tuổi học sinh, nhu cầu hứng thú và các phương tiện đồ dùng trựcquan, sân bãi học và tập luyện, từ đó người giáo viên có định hướng rỏ rệt những độngtác cần đạt cũng như cách thức sự lựa chọn phương pháp phù hợp để đạt được mục tiêubài dạy.Kết quả của một tiết dạy không những phụ thuộc vào kế hoạch bài soạn , mà cònphụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác nhau như:
    + Năng lực sư phạm của người dạy, sự tiếp thu hứng thú học tập của HS, màGiáo Viên lựa chọn hình thức và phương pháp phù hợp cho một tiết dạy.
    III. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu
    Qua thời gian áp dụng sáng kiến, đổi mới phương pháp dạy học, tôi nhận thấy đa số các em có tiến bộ nhiều trong môn học, cụ thể là họcsinh rất ham thích luyện tập, thường trông đến tiết học thể dục, chấtlượng tăng lên rõ rệt qua từng giai đoạn, kể cả học sinh sức khoẻ yếu, tuykhông đòi hỏi mức độ cao ở các em, song cũng đủ đảm bảo tốt về mặt sức khoẻ, tinhthần ý thức, tổ chức kỷ luật, là cơ sở để các em bước vào lớp kế tiếp với bản lĩnh tự tinhơn, tiến xa hơn.
    IV.Cơ sở lý luận
    Trước khi chưa áp dụng cải tiến đổi mới phương pháp dạy học, dạy theo hướngphát huy tính tích cực của học sinh. Tôi nhận thấy khi đến giờ học thể dục các em chưacó sự thích thú trong học, không tập trung chú ý theo dõi sự hướng dẫn của GV,cònlười trong tập luyện, xem nhẹ giờ học thể dục, khi về nhà không luyện tập thêm. Do cácem không nắm vững kỹ thuật động tác một cách hoàn hảo. Chất lượng môn thể dục chưađạt hiệu quả cao.Trong dạy môn thể dục, để có một tiết học đạt kết quả cao, tạo cho các em niềmsay mê, hứng thú trong học tập, tập luyện, nắm vững nội dung bài học, thực hiện độngtác một cách chính xác, hoàn hảo không có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản trong tập luyện,tập luyện cho có, cho xong. Muốn đạt được những yêu cầu trên Giáo viên cần phải cónhững phương pháp thiết yếu sau:Trước hết Giáo viên cần nghiên cứu kỹ nội dung bài dạy. Giáo viên phải làmmẫu từng động tác, thao tác nhuần nhuyễn, phân tích rỏ ràng từng chi tiết, yếu lĩnh kĩthuật động tác trước khi lên lớp để học sinh hiểu và nắm bắt ngay.
    Đã gọi là làm mẫu thì động tác phải đạt yêu cầu chính xác, đẹp, đúng kỹ thuật, vìnhững động tác ban đầu dễ gây ấn tượng sâu trong trí nhớ các em. Khi giảng giải phân tích kĩ thuật động tác nên ngắn gọn, chính xác, xung tích dễ hiểu. Do đặc điểm của HS lứa tuổi tiểu học tính hiếu động, ít tập trung, ít chú ý, nhất làkhi lên lớp học ngoài trời hay bị các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng. Do vậy trongphần mở đầu giáo viên sử dụng một số trò chơi mà các em ưa thích để gây sự tập trungvà hứng thú trước khi vào phần cơ bản như: cho
     
    Gửi ý kiến