Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    0 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Sang Kien Kinh Nghiem Am Nhac 9

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:15' 09-05-2017
    Dung lượng: 119.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT HUYỆN LONG PHÚ
    TRƯỜNG THCS LONG PHÚ
    ------------***-------------

    (((


    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY HÁT
    PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC Ở TRƯỜNG THCS

    









    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY HÁT
    PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC Ở TRƯỜNG THCS



    I. PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật nhằm phản ánh hiện thực khách quan bằng những hình tượng có sức biểu cảm của âm thanh, điệu. Với học sinh THCS môn âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cho HS nhằm góp phần giáo dục toàn diện cho HS theo mục tiêu đào tạo, tạo cơ sở hình thành nhân cách con người mới. Tuy nhiên âm nhạc trong nhà trường THCS với tư cách là một môn học có mức độ nhất định về mục đích và nội dung, song mục đích của việc dạy và học môn âm nhạc trong nhà trường phổ thông là giáo dục văn hoá âm nhạc cho HS nhằm trang bị cho các em những kiến thức sơ giản các kỹ năng nhằm tạo điều kiện cho khả năng cảm thụ, hiểu và thể hiện nghệ thuật âm nhạc, khơi dậy ở các em những khả năng sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, củng cố thêm về tình cảm đạo đức, về niềm tin thị hiếu nghệ thuật và nhu cầu âm nhạc.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Giúp giáo viên có những phương pháp dạy hát hiệu quả nhất để phát huy tính sáng tạo của HS THCS .
    3. Đối tượng nghiên cứu:
    Phương pháp dạy hát sáng tạo trong chương trình Âm nhạc THCS.
    4. Giới hạn phạm vi nội dung nghiên cứu:
    Học sinh lớp 6, 7 và 8 trường THCS Long Phú.
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Hệ thống lại một số phương pháp dạy hát trong chương trình âm nhạc THCS, sưu tầm thêm một số phương pháp khác nhau mà học sinh, có thể dễ dàng vận dụng được. Truyền tải được toàn bộ vấn đề đã nghiên cứu đến với đối tượng HS. Học sinh phải lĩnh hội hết tất cả và vận dụng phát huy một cách chủ động, sáng tạo trong cách trình bày và biểu diễn một bài hát.
    6. Phương pháp nghiên cứu:
    * Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận:
    - Nghiên cứu qua nội dung SGK, SGV.
    - Nghiên cứu qua nội dung tài liệu bồi dưỡng giáo viên THCS môn Âm nhạc.
    * Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tế:
    - Nghiên cứu qua việc giảng dạy thực tế ở trường THCS Long Phú, qua những lần thao giảng giáo viên dạy giỏi huyện và một số lần dạy chuyên đề “ Đổi mới phương pháp – Thay sách giáo khoa ”
    - Qua việc đánh giá kết quả học tập của học sinh.
    * Phương pháp nghiên cứu hỗ trợ:
    Dự giờ thao giảng giáo viên dạy giỏi.
    7. Thời gian nghiên cứu:
    Từ năm 2014 đến 2017
    II.NỘI DUNG
    1. Cơ sở lý luận của việc thực hiện các biện pháp:
    - Căn cứ vào nhiệm vụ, yêu cầu của bộ môn.
    - Căn cứ vào nội dung chương trình, sách giáo khoa.
    Với tư cách là nhà giáo, giáo viên trực tiếp giảng dạy tôi nhận thấy cần phải nghiên cứu kỹ cơ sở lý luận và nắm vững các kiến thức về bộ môn và phương pháp giảng dạy bộ môn nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
    2. Thực trạng của vấn đề lựa chọn nghiên cứu:
    2.1. Đặc điểm chung:
    2.1.1. Về phía nhà trường:.
    * Thuận lợi: Âm nhạc là một môn học độc lập trong chương trình THCS. Dạy và học nghiêm túc, có kiểm tra, thi đánh giá cuối năm và kết quả là một trong những tiêu chuẩn để xét lên lớp hay tốt nghiệp bậc học. Nhà trường và BGH quan tâm thường xuyên. Có máy tính, máy chiếu để phục vụ dạy học. Nhà trường có kết nối mạng internet thuận lợi cho việc tìm kiếm thông tin phục vụ giảng dạy. Giáo viên nắm chắc về chuyên môn, tích cực tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp mới để vận dụng trong quá trình giảng dạy.

    * Khó khăn: Cơ sở vật chất cho việc dạy và học âm nhạc của nhà trường chưa đầy đủ, ngoài đàn organ và một số đàn gita (không có giá trị sử dụng). Nhà trường chưa có phòng học chức năng, tranh ảnh để phục vụ cho việc dạy học bộ môn âm nhạc còn thiếu nhiều. Sách đọc thêm và các tài liệu tham khảo khác rất hiếm. Giáo viên phải tự tìm tài liệu,
     
    Gửi ý kiến