Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    0 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Giáo án vật lý 3 cột có hình

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:43' 19-08-2013
    Dung lượng: 801.0 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 1+2: ĐO ĐỘ DÀI
    I. MỤC TIÊU
    1.Kiến thức:
    - Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN)của dụng cụ đo.
    - Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo.
    - Biết đo độ dài một số trường hợp thông thường theo đúng qui tắc.
    2.Kĩ năng:
    - Đo độ dài trong một số tình huống thông thường.
    - Biết tính giá trị trung bình các kết quả đo
    3.Thái độ: Rèn luyện cẩn thận, ý thức hợp tác trong hoạt động thu nhập thông tin
    trong nhóm.
    II. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên:
    - Tranh vẽ phóng to thước có GHĐ 20m và ĐCNN 20mm.
    - ảng phụ kẻ bảng kết quả
    - Thước dây, thước cuộn, thước thẳng có GHĐ và ĐCNN.
    2. Học sinh:
    - Một thước kẻ có ĐCNN đến mm.
    - Một thước dây hoặc thước mét có ĐCNN đến 0,5 cm.
    - Chép sẵn ra giấy (hoặc vở) ảnh 1.1 Bảng kết quả đo độ dài
    III. PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình vấn đáp, thảo luận nhóm.
    IV.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1.Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tổ chức tình huống dạy học:
    
     GV Cho quan sát tranh vẽ và trả lời :
    ? Tại sao đo độ dài của cùng 1 đoạn dây, mà hai chị em lại có kết quả khác nhau.
    phần dây được đo hai lần …
    ? Như vậy để khỏi tranh cãi, hai chị em phải thống nhất với nhau về điều gì? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này.

    
    
    
    Hoạt động 2: Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài:
    
    ? Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đơn vị đo lường hợp pháp của nước ta là gì?
    ? Một số đơn vị đo độ dài mà em biết
    (? Đơn vị đo độ dài lớn hơn m là gì?
    (Km, hm, dam), nhỏ hơn m là gì?(dm, cm, mm))
    ? GV hướng dẫn cho tìm số thích hợp điền vào chỗ trống của câu C1.
    GV cho tập ước lượng độ dài 1m trên cạnh bàn.
    GV cho dùng thước kiểm tra xem giá trị ước lượng của em có đúng hay không?
    ? Hãy ước lượng xem độ dài của gang tay em là bao nhiêu cm, dùng thước kiểm tra xem ước lượng của có đúng không
    Như vậy, ngoài đơn vị đo độ dài là m thì người ta còn dùng thêm một số đơn vị đo độ dài thường gặp trong sách, truyện như
    1 inh(inch) = 2,54 cm
    1 fit (foot) = 30,48 cm
    Bên cạnh đó : để đo những khoảng cách lớn trong vũ trụ người ta dùng đơn vị năm ánh sáng .
    - mét




    (Km, hm, dam)

    (dm, cm, mm)




    - Ước lượng

    - Dùng thước kiểm tra lại



    - Ước lượng
    - Dùng thước kiểm tra lại

    I/.ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI:
    1/. Ôn lại một số đơn vị đo độ dài :


    - Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đơn vị đo lường hợp pháp của nước ta là mét.
    - Ký hiệu: m.


    Câu C1:
    1m = 10dm
    1m = 100cm
    1cm = 10 mm
    1Km = 1000m
    2/.Ước lượng độ dài :
    Câu C2:
    Ước lượng độ dài của 1m

    
    Hoạt động 3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài
    
    ? Quan sát hình 1.1, gọi đọc và trả lời câu C4.
    Treo tranh vẽ to thước dài 20 cm và có ĐCNN 2mm
    ? Xác định GHĐ và ĐCNN của một thước đo
    Thông qua đó GV giới thiệu cách xác định GHĐ và ĐCNN của một thước đo để trả lời câu C5.
    ? Đọc và trả lời C6, C7: Thợ may thường dùng thước nào để đo chiều dài của mảnh vải, các số đo cơ thể của khách hàng?
    - Thợ mộc dùng thước dây, học sinh dùng thước kẻ, người bán vải dùng thước thẳng để đo
    II/.ĐO ĐỘ DÀI :
    1/.Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài
    - Giới hạn đo (GHĐ) của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
    - Độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước là độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.

    
    Hoạt động 4: Đo độ dài
    
    Dùng
     
    Gửi ý kiến