Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    3 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    SKKN vat ly 8

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 29-11-2011
    Dung lượng: 84.0 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    SKKN: “Vận dụng sáng tạo phương pháp dạy học Vật lý nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh” thông qua tiết 13,
    bài dạy “Sự nổi” Vật lý 8.
    Phần I: Đặt vấn đề
    I. Lý do chọn đề tài.
    1.Cơ sở lý luận:
    THCS là cấp học phổ cập nhằm nâng cao mặt bằng dân trí chuẩn bị đào tạo nguồn nhân lực cho nền công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước.Giáo dục THCS không chỉ nhằm mục tiêu cho học sinh học lên THPT mà còn phải chuẩn bị cho sự “phân luồng” sau THCS.Để đáp ứng được những đòi hỏi mới của xã hội về con người trong thời kỳ công nghiệp hoá- hiện đại hoá, thời đại của nền kinh tế tri thức thì mỗi con người cần có năng lực giải quyết vấn đề, phát huy tính sáng tạo, các năng lực này có thể quy về năng lực tìm tòi phát hiện và tự giải quyết các vấn đề.
    Để thực hiện mục tiêu trên từ năm học 2002 – 2003. Đảng và nhà nước đã chỉ đạo Bộ giáo dục tiến hành thay sách giáo khoa và đổi mới phương pháp giảng dạy ở tất cả các môn học cấp THCS trong đó có bộ môn Vật lý.
    Đối tượng nghiên cứu của bộ môn Vật lý là thế giới quanh ta, Vật lý học là môn khoa học thực nghiệm và là cơ sở của nhiều nghành khoa học, quan trọng nhất là khi nền kinh tế tri thức phát triển như ngày nay kéo theo là các ngành khoa học công nghệ phát triển như vũ bão. Vật lý có mối liên hệ chặt chẽ với thực tiễn, nhờ có kiến thức Vật lý mà giải thích được các hiện tượng trong tự nhiên. Ngoài ra mối liên hệ giữa Vật lý học và thực tiễn còn được thể hiện ở tính phổ dụng, toàn bộ và nhiều tầng. Chính vì vậy việc giảng dạy bộ môn Vật lý co vai trò quan trọng góp phần vào việc thực hiện mục tiêu giáo dục đào tạo ở cấp THCS. Việc dạy môn Vật lý có khả năng to lớn trong việc hình thành và rèn luyện cho học sinh cách thức tư duy, làm việc khoa học, giúp học sinh có ý thức thái độ, trách nhiệm với cuộc sống, gia đình và xã hội góp phần vào việc thực hiện mục tiêu lớn của đất nước là “Dân giàu, nước mạnh xã công bằng dân chủ văn minh”.
    Dạy học Vật lý xét về mặt nào đó là dạy lại một ngôn ngữ, một ngôn ngữ đặc biệt có tác dụng to lớn diễn tả các sự kiện các hiện tượng trong nhiều lĩnh vực khác của khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trong quá trình học tập nói chung và học tập Vật lý nói riêng đòi hỏi học sinh phải tự tìm tòi, phát hiện khám phá và chiếm lĩnh những kiến thức mới đối với bản thân mình dù đó chỉ là khám phá lại những điều mà loài người đã biết đã nghiên cứu bởi vì con người chỉ có thể nắm vững chính kiến thức mà mình đã giành được bằng hoạt động tích cực của bản thân.
    Trên cơ sở đặc thù của bộ môn Vật lý và đặc điểm về tâm lý của học sinh cấp THCS đòi hỏi nhà giáo dục phải lựa chọn phương hướng giảng dạy phù hợp. Nói cách khác để đạt được mục tiêu giáo dục, trong quá trình
     
    Gửi ý kiến