Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    2 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    SKKN hoa hoc 8

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:44' 29-11-2011
    Dung lượng: 141.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI GIỚI THIỆU

    Nghị quyết quốc hội khoá X kỳ họp thứ 8 về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông với mục tiêu là xây dựng nội dung chương trình, phương pháp giáo dục, sách giáo khoa phổ thông mới, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, phù hợp với thực tiễn truyền thống Việt Nam, tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông ở các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
    Trong nhiều năm qua nền giáo dục phổ thông đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có những đóng góp quyết định cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Tuy nhiên nền giáo dục của nước ta vẫn còn nhiều hạn chế đó là:Mục tiêu, nội dung phương pháp và quy mô nền giáo dục chưa đáp ứng yêu cấu của xã hội, của sự nghiệp đổỉ mới. Đặc biệt là phương pháp dạy học còn yếu , nhiều giáo viên vẫn còn sử dụng phương pháp cũ. Hiện nay trong các nhà trường phổ thông đặc biệt là ở các trường khó khăn vùng sâu vùng xa chưa có phòng học bộ môn, phòng học chức năng tình trạng giáo viên lên lớp dạy chay vẫn còn phổ biến. Việc sử dụng đồ dùng thí nghiệm hoá học chưa hiệu quả chưa phát huy được tính tích cực sáng tạo của học sinh, dẫn tới học sinh chưa hiểu sâu được bản chất của vấn đề. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng trên, giúp người giáo viên có thể khai thác được tối đa những đồ dùng dạy sẵn có của nhà trường phục vụ cho việc dạy học trên lớp đạt hiệu quả cao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy tôi đã tiến hành nghiên cứu thực nghiệm sáng kiến kinh nghiệm:Phương pháp sử dụng thí nghiệm trong thực hành hoá học ở trường trung học cơ sở.
    Nội dung nghiên cứu gồm 2 giai đoạn:
    Giai đoạn 1: Kiểm tra khảo sát tình hình nắm kiến thức của học sinh khi tiến hành dạy không có thí nghiệm thực hành để lấy kết quả đối chứng.
    Giai đoạn 2: Tiến hành điều tra kết quả khảo sát khi áp dụng dạy có thí nghiệm thực hành trên lớp.
    Mặc dù đã rất cố gắng nhưng trong khi thực hiện sáng kiến kinh nghiệm này chắc không tránh khỏi những sai sót, tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các cấp lãng đạo, phụ trách chuyên môn, đặc biệt là của các bạn đồng nghiệp
    Xin chân thành cảm ơn.
    Ngày 15 tháng 4 năm 2008
    Giáo viên thực hiện
    Trịnh Văn Dũng














    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY BỘ MÔN HOÁ HỌC- TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
    Tên sáng kiến: “Phương pháp sử dụng thí nghiệm trong thực hành
    hoá học ở trường trung học cơ sở”
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ.
    1. Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm:
    Đã có rất nhiều hội nghị cũng như hội thảo chuyên đề đã bàn về phương pơháp dạy họcở các trường trung học cơ sở nói chung và phương pháp dạy môn hoá nói riêng nhưng tình trạng sử dụng thí nghiệm và đồ dùng dạy học hoá học vẫn còn rất nhiều hạn chế. Vai trò của thí nghiệm vẫn chưa được nâng cao và thực trạng sử dụng thí nghiệm ở trường trung học cơ sở còn nhiều bất cập, chưa dược quan tâm thoả đáng. Chính vì vậy tôi đã chọn và nghiên cứu thực nghiệm sáng kiến kinh nghiệm “ Phương pháp sử dụng thí nghiệm trong thực hành hoá học ở trường trung học cơ sở” Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lương dạy học hoá học nói riêng và các môn học thực nghiệm nói chung.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Qua nghiên cứu thấy được vai trò quan trọng của thí nghiệm hoá học trong giảng dạy bộ môn hoá học ở trường trung học cơ sở.
    Dựa trên thực trạng của việc sử dụng thí nghiệm hoá học hình thành một số biện pháp, cách sử dụng thí nghiệm có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đạy học.
    3. Cơ sở lý luận của đề tài.
    * Cơ sở lý thuyết:
    Chúng ta biết phương pháp dạy học bằng thực nghiệm là bộ phận quan trọng nhất không thể thiếu trong phương pháp dạy học hoá học. Như vậy cơ sở phương pháp luận của nghiên cứu thí nghiệm hoá học cũng là triết học duy vật biện chứng và duy vật lịch sử. Việc nghiên cứu phương pháp dạy học chỉ có thể đạt được kết quả tôt nếu áp dụng phép biện chứng duy vật vào nhận thức của chủ nghĩa Mac-Lênin: Đi từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng. Sự học tập nắm vưng kiến thức và kỹ năng là hoạt động nhận thức của học sinh do giáo viên điều khiển. Nhiệm vụ trung tâm của dạy học hoá học là làm cho học sinh nhận thức
     
    Gửi ý kiến