Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    1 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Bài 10. Lực kế - Phép đo lực - Trọng lượng và khối lượng

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:22' 28-12-2017
    Dung lượng: 54.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN DẠY HỌC THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    Tuần: 11 - Tiết PPCT: 11
    Ngày soạn: 20/12/2017 Ngày dạy: 23/12/2017 : 6A1
    Bài 10: LỰC KẾ - PHÉP ĐO LỰC
    TRỌNG LƯỢNG VÀ KHỐI LƯỢNG
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Nhận biết được cấu tạo của lực kế, GHĐ và ĐCNN của một lực kế.
    - Sử dụng được công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng của cùng một vật để tính trọng lượng của vật, biết khối lượng của nó.
    2. Kỹ năng: Sử dụng được lực kế để đo lực, đọ được các số liệu khi đo lực.
    3. Tư tưởng: Yêu thích môn học, trung thực trong học tập.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng dạy học.
    - GV: + Dụng cụ lực kế 8 cây lực kế các loại (1N, 2N, 3N, 5N).
    + Giáo án trình chiếu phần mềm Trí Việt elearning.
    - HS: + Nghiên cứu bài mới trước ở nhà.
    + Chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm câu C4.
    2. Phương pháp dạy học:
    - Hợp tác theo nhóm nhỏ.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC
    1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Tại sao nói lò xo là một vật có tính chất đàn hồi?
    - Nêu đặc điểm của lực đàn hồi?
    3. Bài mới

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập
    
    
    Tạo tình huống như sách giáo khoa.
    
    - HS theo dõi.
    BÀI 10: LỰC KẾ - PHÉP ĐO LỰC
    TRỌNG LƯỢNG VÀ KHỐI LƯỢNG
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu lực kế:
    
    - Em hãy cho biết lực kế là dụng cụ dùng để làm gì?
    GV: Lực kế là dụng cụ dùng để đo lực. Có nhiều loại lực kế, trong bài này chúng ta nghiên cứu loại lực kế lò xo là loại lực kế hay sử dụng.


    GV: Phát lực kế cho học sinh và giới thiệu sơ lược về lực kế.
    - Yêu cầu HS thảo luận câu C1 để tìm hiểu cấu tạo của lực kế trong 2 phút.
    - Yêu cầu HS lên bảng treo kết quả thảo luận.
    - Gọi HS nhóm khác nhận xét kết quả.
    - GV nhận xét đánh giá.

    GV: Phát cho mỗi nhóm một lực kế và yêu cầu thảo luận 2’ trả lời câu C2 SGK.
    - Yêu cầu học sinh đại diện nhóm trả lời.
    GV: Nhận xét đánh giá việc thảo luận nhóm của học sinh.
    - Lực kế là dụng cụ dùng để đo lực.

    - Đọc SGK








    C1.
    (1) Kim chỉ thị
    (2) Lò xo
    (3) Bảng chia độ





    - HS: Quan sát lực kế và tìm
    C2. - GHĐ: 5 N
    - ĐCNN: 0,1 N
    I. Tìm hiểu lực kế:
    1. Lực kế là gì?
    - Lực kế là dụng cụ dùng để đo lực.

    - Có nhiều loại lực kế. Loại lực kế thường dùng là lực kế lò xo.

    2. Mô tả một lực kế lò xo đơn giản.

    Lực kế có một chiếc lò xo, một đầu gắn vào vỏ lực kế, đầu kia có gắn một cái móc và một cái kim chỉ thị. Kim chỉ thị chạy trên mặt một bảng chia độ.


    
    Hoạt động 3: Đo một lực bằng lực kế:
    
    GV: Hướng dẫn điều chỉnh kim lực kế về vị trí số 0.
    - Yêu cầu HS đọc C3 và yêu cầu lớp thảo luận 2’ để tìm hiểu cách sử dụng lực kế để đo lực như thế nào.
    - Yêu cầu HS đại diện nhóm trả lời (treo kết quả lên bảng).
    GV: Nhận xét đánh giá chung.





    GV: Hướng dẫn tiến hành đo lực và thực hiện C4.
    - Các nhóm báo cáo kết quả đo được.
    - Yêu cầu đại diện 1 nhóm lên nêu cách đo trọng lượng của SGK.
    GV: Nhận xét đánh giá.
    - Yêu cầu HS trả lời C5.
    GV: Nhận xét đánh giá chung.
    Chú ý GHĐ của lực kế không bị hỏng.

    

    C3. (1) vạch 0
    (2) lực cần đo
    (3) phương











    C4. HS tiến hành đo trọng lượng của SGK.





    C5. Khi đo, phải cầm lực kế sao cho lò xo của lực kế nằm
     
    Gửi ý kiến