Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    0 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Giáo an vạt lý theo cong van 5512

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:39' 30-01-2021
    Dung lượng: 454.0 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    MÔ ĐUN 2 - MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    TÊN CHỦ ĐỀ: MÁY CƠ ĐƠN GIẢN
    Thời lượng: 04 tiết
    MỤC TIÊU DẠY HỌC


    Phẩm chất, năng lực
    

    YÊU CẦU CẦN ĐẠT
    Ghi dạng
    Số thứ tự
    hoặc
    mã hóa YCCĐ
    
    
    
    (STT)
    mã hóa
    
    NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN
    
    Nhận thức khoa học tự nhiên
     - Học sinh biết được 3 loại máy cơ đơn giản thường gặp trong thực tế gồm có: mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc..
    (1)
    KHTN 1.1
    
    Tìm hiểu tự nhiên
    - Học sinh hiểu:
    + Hiểu được tác dụng cơ bản nhất của máy cơ đơn giản là đổi hướng của lực hoặc giảm lực kéo vật.
    + Hiểu được các máy cơ đơn giản có trong vật dụng và thiết bị thông thường. Mặt phẳng nghiêng: chẳng hạn như tấm ván đặt nghiêng so với mặt nằm ngang, dốc,... Đòn bẩy: như búa nhổ đinh, kéo cắt giấy,... Ròng rọc: ví dụ như các máy ở công trường xây dựng, ròng rọc kéo phà,...
    (2)
    KHTN 2.1
    
    Vận dung kiến thức, kĩ năng đã học
    - Học sinh vận dụng:
    + Làm thí nghiệm để so sánh trọng lượng của vật và lực dùng để kéo vật trực tiếp lên theo phương thẳng đứng.
    + Lấy được ví dụ về các loại máy cơ đơn giản
    (3)
    KHTN 3.1
    
    NĂNG LỰC CHUNG
    
    Năng lực tự chủ và tự học
    Đọc tài liệu để tìm hiểu kiến thức trong bài; ghi chép cá nhân.

    
    
    
    Năng lực giao tiếp hợp tác
    Thảo luận nhóm, phản biện.

    
    
    
    Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
    - Trình bày và trao đổi thông tin báo cáo kết quả học tập trước lớp.
    - Hợp tác để làm thí nghiệm; rèn luyện tác phong làm việc khoa học thực nghiệm.

    
    
    
    PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
    
    Trung thực
    Báo cáo đúng kết quả học tập th eo yêu cầu của giáo viên
    
    
    
    Chăm chỉ
    HS tích cực tham gia hoạt động thực hành.
    
    
    
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    Hoạt động học
    Giáo viên
    Học sinh
    
    Hoạt động 1. Đọc thông tin SGK và dự đoán câu trả lời.
    
    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu Máy cơ đơn giản
    Lực kế 3N (8 cái); Khối trụ kim loại (4 cái)
    Bảng 13.1 SGK
    
    Hoạt động 3. Tìm hiểu mặt phảng nghiêng
    Bộ dụng cụ TN mặt phẳng nghiêng (4 bộ)
    Bảng 14.1 SGK
    
    Hoạt động 4. Tìm hiểu cấu tạo của đòn bẩy
     Bộ dụng cụ TN đòn bẩy(4 bộ)
    Bảng 15.1 SGK
    
    Hoạt động 5. Tìm hiểu xem đòn bẩy giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    
    
    
    Hoạt động 6. Tìm hiểu về ròng rọc
    Lực kế, khối trụ kim loại, giá đỡ, ròng rọc và dây kéo (4 bộ)
    Bảng 16.1 SGK
    
    Hoạt động 7. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    Hoạt
    động học
    (thời gian)
    Mục tiêu
    (Có thể ghi ở dạng số thứ tự hoặc dạng mã hóa đối với YCCĐ)
    Nội dung
    dạy học
    trọng tâm
    PP/KTDH
    chủ đạo
    Phương án đánh giá

    
    Hoạt động 1. Đọc thông tin SGK và dự đoán câu trả lời. (15 phút)
    
    KHTN 1.1
    KHTN 2.1
    
    - Vấn đáp
    - Thuyết trình
    - Khám phá
    - Câu hỏi
    - Câu hỏi
    Dựa theo kết quả thực hành của HS
    
    Hoạt động 2. Tìm hiểu Máy cơ đơn giản (15 phút)
    KHTN 3.1
    Khi kéo vật lên theo phương thẳng đứng cần phải dùng lực có cường độ ít nhất bằng trọng lượng của vật.
    Dạy học hợp tác
    Bảng kết quả thực hành (SGK)

    
    Hoạt động 3. Các loại máy cơ đơn giản (15 phút)
    KHTN 1.1
    KHTN 2.1
    Học sinh hiểu được các loại máy cơ đơn giản trong cuộc sống
    
    
    
    Hoạt động 4. Tìm hiểu mặt phẳng nghiêng (15 phút)
    KHTN 3.1
    - Dùng mặt phẳng nghiêng có thể kéo (đẩy) vật lên với lực nhỏ hơn trọng lượng của vật.
    - Mặt phẳng càng nghiêng ít thì lực cần để kéo vật trên mặt phẳng đó càng nhỏ.
    Dạy học hợp tác
    Dựa theo kết quả thực hành của HS
    
    Hoạt động
     
    Gửi ý kiến