Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    1 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Giao an Vat ly 6 (Du an vung KKN)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:08' 22-08-2012
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG I: CƠ HỌC

    Bài 1. ĐO ĐỘ DÀI



    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Nêu được một số dụng cụ đo độ dài với GHĐ và ĐCNN của chúng.
    - Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
    - Biết đo độ dài trong một số tình huống thông tường theo quy tắc đo.
    2. Kỹ năng:
    - Biết đo độ dài trong một số tình huống thông thường. Biết tính giá trị trung bình các kết quả đo.
    3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.

    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng dạy học:
    - GV: Thước kẻ, thước dây, thước mét. Bảng kết quả đo độ dài như SGK.
    - HS: Xem bài mới.
    2. Phương pháp dạy học:
    - Hợp tác theo nhóm nhỏ.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC
    1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
    2. Kiểm tra bài cũ: Giới thiệu môn học.
    3. Bài mới

    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    HĐ1: Tổ chức tình huống học tập như SGK.
    HĐ2: Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài.
    GV: Đơn vị đo độ dài trong hệ đơn vị đo lường hợp pháp của nước ta là mét (kí hiệu: m). Ngoài ra còn cóc các đơn vị khác như: dm; cm; mm; km...
    GV: Yêu cầu HS về nhà xem và trả lời câu C1; C2, C3.

    HĐ3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.
    GV: Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 SGK và trả lời câu C4.
    GV: Giới thiệu một số loại thước như trong hình.
    - Khi sử dụng bất kì dụng cụ đo nào cũng cần biết GHĐ và ĐCNN của nó.
    - Giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) là gì?
    GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C5 trong (1`).
    GV: Nhận xét chung.
    GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C6 trong (2`).
    GV: Nhận xét chung.
    - Tại sao em lại chọn như thế?
    GV: Yêu cầu HS trả lời câu C7.
    GV: Nhận xét chung.
    HĐ4: Đo độ dài
    GV: Hướng dẫn HS thực hành đo chiều dài của bàn học và bề dày cuốn sách vật lí 6.
    - Cách tính giá trị trung bình (l1 + l2 + l3)/3.
    - Phân nhóm, giới thiệu và phát dụng cụ cho nhóm tiến hành thực hành.
    - Yêu cầu HS ghi kết quả vào bảng 1.1 SGK.
    GV: Nhận xét chung.







    HĐ5: Thảo luận về cách đo độ dài.
    Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm để trả lời các câu từ C1 đến C5. trong 3’.
    GV: Nhận xét chung.

    GV: Hướng dẫn cách đo theo từng câu hỏi.






    HĐ6: Hướng dẫn HS rút ra kết luận.
    GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C6 trong (2`) và ghi vào vở theo hướng dẫn chung.
    GV: Yêu cầu HS trả lời.
    GV: Nhận xét đánh giá, thống nhất rút ra kết luận.

    HĐ7: Vận dụng
    GV: Cho HS lần lượt trả lời các câu C7 đến C10 theo hướng dẫn như SGK.
    - Cho HS làm việc cá nhân trả lời vào vở.
    - Yêu cầu Hs trả lời.
    GV: Nhận xét đánh giá


    HS: Dự đoán.















    HS: tuỳ vào HS.








    C4: Thợ mộc dùng thước dây (thước cuộn); HS dùng thước kẻ; Người bán vải dùng thước mét (thước thẳng).



    - Giới hạn đo (GHĐ) của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
    - Độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.

    C5: Tuỳ vào dụng cụ của các em.
    C6: a. thước 2.
    b. thước 3.
    c. thước 1.
    HS: Tuỳ vào từng vật mà ta chọn dụng cụ đo sau cho phù hợp nhất.
    C7: Thợ may dùng thước thẳng có GHĐ 1m hoặc 0.5m để đo vải và dùng thước dây để đo cơ thể của khách hàng.

    HS:
     
    Gửi ý kiến