Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    3 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Giáo an chủ đề vật lí 6 - Máy cơ đơn giản

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Hồ Việt Cảnh
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:41' 18-09-2018
    Dung lượng: 69.0 KB
    Số lượt tải: 1337
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 15 Tiết:
    Ngày soạn:
    Ngày day:
    Chủ đề: MÁY CƠ ĐƠN GIẢN
    (Thời lượng 4 tiết)

    I. Xác định vấn đề cần giải quyết
    Mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc đều là máy cơ đơn giản.
    Chương trình hiện hành được thực hiện ở 4 tiết học riêng biệt.
    Bài 13. Máy cơ đơn giản
    Bài 14. Mặt phẳng nghiêng
    Bài 15. Đòn bẩy
    Bài. 16 Ròng rọc
    Để tổ chức các hoạt động học cho học sinh theo hướng học tập tích cực có hiệu quả, bốn bài này có thể được xây dựng thành một chủ đề bài học :
    II. Mục tiêu bài học
    1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
    a) Kiến thức:
    - Nêu được các máy cơ đơn giản có trong vật dụng và thiết bị thông thường
    - Biết được tác dụng của máy cơ đơn giản là giảm lực kéo, lực đẩy vật hoặc hướng của lực.
    - Nêu được tác dụng của mặt phẳng nghiêng là giảm lực kéo hoặc đẩy vật và đổi hướng của lực. Nêu được tác dụng này trong các ví dụ thực tế.
    - Nêu được cấu tạo, tác dụng của đòn bẩy. Nêu được chỉ được đâu là điểm tựa, điểm tác dụng của lực
    - Nêu được cách sử dụng đòn bẩy
    - Nêu được cấu tạo và tác dụng của ròng rọc cố định và ròng rọc động.
    - Nêu được tác dụng này trong các ví dụ thực tế
    b) Kỹ năng
    - Sử dụng được mặt phẳng nghiêng phù hợp trong những trường hợp thực tế cụ thể và chỉ rõ lợi ích của nó..
    - Sử dụng được đòn bẩy phù hợp trong những trường hợp thực tế cụ thể và chỉ rõ lợi ích của nó.
    - Sử dụng ròng rọc phù hợp trong những trường hợp thực tế cụ thể và chỉ rõ lợi ích của nó..
    c) Thái độ
    - Cẩn thận, trung thực, nghiêm túc trong thí nghiệm và học tập
    - Hứng thú trong học tập, tìm hiểu khoa học.
    - Có tác phong của nhà khoa học.
    2. Các năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh
    - Năng lực tự chủ và tự học: đọc tài liệu để tìm hiểu kiến thức trong bài; ghi chép cá nhân.
    - Năng lực giao tiếp hợp tác: thảo luận nhóm, phản biện.
    - Năng lực tự nhiên và xã hội: tham gia tìm hiểu tự nhiên liên quan đến ứng dụng của các máy cơ đơn giản trong thực tế cuộc sống.
    - Năng lực tính toán, ngôn ngữ: trình bày và trao đổi thông tin báo cáo kết quả học tập trước lớp.
    - Năng lực thực hành thí nghiệm: hợp tác để làm thí nghiệm; rèn luyện tác phong làm khoa học thực nghiệm.
    - Năng lực tin học, công nghệ: tìm kiếm trên internet, trình bày báo cáo.
    III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1. Giáo viên:
    - Chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm
    + Lực kế 2,5 N
    + Vật nặng 200g;
    + Mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc, giá TN, dây dài 30 cm.
    - Mẫu báo cáo thí nghiệm, phiếu học tập (nếu cần).
    2. Học sinh:
    - Tài liệu hướng dẫn học, vở ghi bài, giấy nháp...
    - Mỗi nhóm 01 bộ thí nghiệm (tùy theo điều kiện của nhà trường).
    IV. Tổ chức các hoạt động học của học sinh
    1. Hướng dẫn chung
    Mô tả khái quát phương pháp thực hiện và chuỗi các hoạt động học trong bài học.
    Sử dụng phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề. Đặt vấn đề bằng cách cho học sinh khởi động đọc SGK và quan sát hình 13.4, 13.5, 13.6 nhận biết các loại máy cơ đơn giản. Chúng được sử dụng trong thực tế để làm gì? Tại sao?
    Trên cơ sở đó đưa ra phương án thí nghiệm và tổ chức cho học sinh làm thí nghiệm. Học sinh được làm thí nghiệm, thu thập kết quả trong bốn trường hợp dùng: mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy, ròng rọc cố định, ròng rọc động.
    Bằng những kiến thức đã học về trọng lựợng của vật và kết quả tác dụng của lực, các em được vận dụng giải thích được dùng các máy cơ đơn giản để thực hiện công việc được dễ dàng và nhẹ nhàng (cường độ lực ít hơn trọng lượng của vật).
    Sau khi được hệ thống hóa kiến thức, các em được luyện tập, giải quyết các bài tập, những tình huống trong thực tiễn, đưa ra những nhiệm vụ giúp các em vận dụng, tìm tòi khám phá ở ngoài lớp học.
    Có thể mô tả chuỗi các hoạt động học như sau:
    TT
    Các bước
    Hoạt động
    Tên hoạt động
    Thời lượng
    
    
     
    Gửi ý kiến