Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    1 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Giáo án chủ đề Khối lượng riêng - Trọng lượng riêng

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:33' 02-10-2018
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 134
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN: 12 - 13
    Tiết: 12 - 13
    Ngày soạn:
    Ngày day:


    I. Xác định vấn đề cần giải quyết
    Khối lượng riêng - trọng lượng riêng dạy trong 2 tiết.
    II. Mục tiêu bài học
    1. Mục tiêu, kiến thức, kỹ năng, thái độ
    a. Kiến thức
    - Biết được khái niệm khối lượng riêng của một chất;
    - Biết xác định khối lượng riêng của một chất;
    - Biết được khái niệm trọng lượng riêng của một chất;
    - Biết xác định trọng lượng riêng của một chất.
    - Nắm được các công thức:  ; 
    - Biết được khái niệm khối lượng riêng và trọng lượng riêng của một chất;
    - Biết xác định khối lượng riêng và trọng lượng riêng của một chất.
    - Biết vận dụng công thức  để giải bài tập;
    - Biết vận dụng công thức  để giải bài tập;.
    b. Kỹ năng
    - Áp dụng công thức m=D.V để tính khối lượng của một vật;
    - Áp dụng công thức P= d.V để tính trọng lượng của một vật.
    c. Thái độ: Học tập nghiêm túc và yêu thích môn học.
    2. Các năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh
    - Năng lực tự chủ và tự học: đọc tài liệu để tìm hiểu kiến thức trong bài; ghi chép cá nhân.
    - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện vấn đề và giải thích được các hiện tượng trong thực tế.
    - Năng lực giao tiếp hợp tác: thảo luận nhóm, phản biện.
    - Năng lực tính toán, ngôn ngữ: trình bày và trao đổi thông tin báo cáo kết quả học tập trước lớp.
    - Năng lực tin học, công nghệ: tìm kiếm trên internet, trình bày báo cáo.
    III. Chuẩn bị
    1. Giáo viên
    - GV: bảng phụ, SGK ...
    2. Học sinh
    - HS: Học bài, làm bài ở nhà.
    3. Phương pháp: vấn đáp, thảo luận nhóm
    IV. Tổ chức các hoạt động học
    1. Hướng dẫn chung
    - Mô tả khái quát các PPDH trong bài học (VD: HĐDH sử dụng PP gì, yêu cầu HS làm gì, phương án làm thí nghiệm, thảo luận nhóm, HS giải thích được vấn đề cần giải quyết,…..
    Có thể mô tả chuỗi các hoạt động học như sau:
    TT
    Các bước
    Hoạt động
    Tên hoạt động
    Thời lượng
    
    1
    Tình huống xuất phát
    Hoạt động 1
    - Đọc thông tin tình huống có vấn đề như SGK trang 36. Làm thế nào để cân được chiếc cột đó?
    10 phút
    
    2
    Hình thành kiến thức
    Hoạt động 2
    - Tìm hiểu khối lượng riêng, công thức tính khối lượng riêng.
    20 phút
    
    
    
    Hoạt động 3
    - Tìm hiểu trọng lượng riêng, công thức tính trọng lượng riêng.
    15 phút
    
    3
    Luyện tập
    Hoạt động 4
    - Hệ thống hóa kiến thức khối lượng riêng và trọng lượng riêng.
    15 phút
    
    4
    Vận dụng
    Hoạt động 5
    - Giải bài tập.
    - Hướng dẫn về nhà.
    30 phút
    
    5
    Tìm tòi mở rộng
    
    
    
    
    
    2. Hướng dẫn chi tiết từng hoạt động
    Mô tả kỹ thuật thực hiện trong từng hoạt động học trong bài học.
    A. Tình huống xuất phát
    Hoạt động 1.(thời lượng10 phút): Đọc thông tin SGK và dự đoán câu trả lời.
    a) Mục tiêu:
    - Tạo tình huống có vấn đề để học sinh suy nghĩ và dự đoán làm thế nào để “cân” được chiếc cột.
    b) Nội dung:
    - Dự đoán làm thế nào để “cân” được chiếc cột như hình trong SGK.
    - Học sinh có thể đưa ra nhiều dự đoán khác nhau.
    c) Gợi ý tổ chức hoạt động học:
    - Giáo viên yêu cầu 2 HS đọc nội dung thông tin đầu tiên SGK. Yêu cầu các em thảo luận theo nhóm đưa ra ý kiến của mình cho câu hỏi: Làm thế nào để cân được chiếc cột đó?
    - Học sinh tiến hành trao đổi thảo luận 2 phút.
    - Yêu cầu HS trả lời sự đoán của nhóm mình, nhóm khác nhận xét và nêu quan điểm của mình.
    - Giáo viên đánh giá và chốt kiến thức. d) Sản phẩm mong đợi:
    - Học sinh có thể đưa ra nhiều dự đoán khác nhau.
    e) Gợi ý đánh giá:
    - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát
     
    Gửi ý kiến