Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    0 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Giáo an chủ đề Đo độ dài - đo thê tích - Vật lí 6

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:48' 18-09-2018
    Dung lượng: 29.0 KB
    Số lượt tải: 338
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY CỦA HỌC SINH.

    Chủ đề: ĐO THỂ TÍCH
    (Lớp 6 THCS 2 tiết)
    I. Xác định vấn đề cần giải quyết.
    Đo độ dài, đo thể tích có mối liên hệ về đo lường. Chương trình hiện hành được thực hiện ở 3 tiết riêng biệt:
    Bài 3: Đo thể tích chất lỏng. (1 tiết)
    Bài 4: Đo thể tích vật rắn không thấm nước. (1 tiết)
    Để tổ chức các hoạt động học cho học sinh theo hướng học tập tích cực có hiệu quả, hai bài này được xây dựng thành một chủ đề bài học: ĐO THỂ TÍCH.
    II. Mục tiêu bài học:
    Kiến thức, kĩ năng, thái độ.
    a. Kiến thức:
    - Nêu được một số dụng cụ đo thể tích với GHĐ và ĐCNN của chúng.
    b. Kỹ năng:
    - Xác định được GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo thể tích.
    - Đo được thể tích một lượng chất lỏng. Xác định được thể tích vật rắn không thấm nước bằng bình chia độ, bình tràn.
    c. Thái độ:
    - Hứng thú trong học tập, tìm hiểu cách đo thể tích của chất lỏng, thể tích vật rắn không thấm nước có hình dạng bất kì.
    - Có tác phong làm việc nhanh nhẹn và có hiệu quả.
    2. Các năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
    - Năng lực tự học: đọc tài liệu, nghiên cứu kiến thức và các hình vẽ trong bài, ghi chép cá nhân.
    - Năng lực nêu và giải quyết vấn đề, sáng tạo: Phát hiện vấn đề và biết được cách dùng các dụng cụ khác thay thế cho bình tràn, bình chứa và cách chế tạo 1 bình chia độ.
    - Năng lực hợp tác nhóm: Thảo luận nhóm và phản biện.
    - Năng lực tính toán, trình bày và trao đổi thông tin: trình bày báo cáo trước lớp.
    -Năng lực thực hành thí nghiệm: Hợp tác để làm thí nghiệm, rèn luyện tác phong làm việc khoa học, thực nghiệm.
    III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    1. Giáo viên:
    - Một vài mẫu bình chia độ, 1 chậu nước, ca lớn, ca nhỏ, chai đã biết trước dung tích và có ghi sẵn dung tích, khăn lau.
    - 1 bình tràn, 1 chậu nước, 1 vật rắn không thấm nước và thả chìm trong nước, khăn lau khô.
    - Bảng ghi kết quả đo thể tích chất lỏng và thể tích vật rắn không thấm nước.
    2. Học sinh:
    - Tài liệu hướng dẫn học, vở ghi bài, giấy nháp.
    - Các loại ca đong, chai có dung tích khác nhau, bơm tiêm.
    - Một số vật rắn có hình dạng bất kì không thấm nước.
    IV. Tổ chức các hoạt động của học sinh:
    1. Hướng dẫn chung:
    - Sử dụng phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề. Đặt vấn đề bằng cách cho học sinh khởi động. Ở nhà em dùng dụng cụ gì để xác định chính xác thể tích của một cái ấm, một con ốc của xe đạp….
    -Trên cơ sở những dự đoán, đưa ra phương án thí nghiệm và tổ chức cho học sinh làm thí nghiệm. Học sinh được làm thí nghiệm, thu thập kết quả về cái ca, cái chai, cái ốc xe đạp hay viên sỏi không thấm nước.
    -Bằng những kiến thức thực tế về thể tích tính được thể tích của các chất lỏng và các vật.
    -Sau khi được hệ thống hóa kiến thức, các em được luyện tập, giải quyết các bài tập, những tình huống trong thực tiễn, đưa ra những nhiệm vụ giúp các em vận dụng, tìm tòi khám phá ở ngoài lớp học.
    Có thể mô tả chuỗi các hoạt động học như sau:
    STT
    Các bước
    Hoạt động
    Tên hoạt động
    Thời lượng
    
    1
    Tình huống xuất phát
    Hoạt động 1
    Dự thể tích của ấm, một hòn sỏi,...
    10 phút
    
    
    
    Hoạt động 2
    Thiết kế phương án đo thể tích.
    15 phút
    
    2
    Hình thành kiến thức
    Hoạt động 3
    Tìm hiểu dụng cụ đo, GHĐ, ĐCNN của các dụng cụ đo.
    15 phút
    
    
    
    Hoạt động 4
    Tìm hiểu cách đo thể tích chất lỏng, đo thể tích vật rắn không thấm nước bằng các dụng cụ đo
    20
    
    
    
    Hoạt động 5
    Tìm hiểu các bước đo thể tích.
    25 phút
    
    3
    Luyện tập
    Hoạt động 5
    Hệ thống hóa kiến thức;
    Giải bài tập
    40 phút
    
    4
    Vận dụng
    Hoạt động 7
    Hướng dẫn về nhà
    10 phút
    
    5
    
     
    Gửi ý kiến