Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    3 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Đề tài SKKN chiến sĩ thi đua môn Lịch sử 9

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:59' 14-05-2015
    Dung lượng: 43.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD-ĐT HUYỆN LONG PHÚ
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    TRƯỜNG THCS LONG PHÚ
    Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
    
    
    BÁO CÁO
    SÁNG KIẾN ĐỀ NGHỊ XÉT TẶNG DANH HIỆU
    CHIẾN SĨ THI ĐUA CẤP CƠ SỞ

    I. Sơ yếu lý lịch bản thân và chức năng nhiệm vụ được giao:
    - Họ và tên: Dương Thị Mỹ Tiên.
    - Năm sinh:
    - Quê quán:
    - Chức danh: giáo viên bộ môn – Chủ tịch công đoàn cơ sở.
    - Cơ quan đơn vị: Trường trung học cơ sở Long Phú.
    II. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm cải tiến kỹ thuật:
    a. Tên đề tài: “Một số giải pháp giúp học sinh học tích cực môn Lịch sử lớp 9”:
    b. Thời gian thực hiện sáng kiến kinh nghiệm:
    Từ năm học 2013 – 2014.
    c. Quá trình hoạt động áp dụng đề tài:
    Dạy học là một quá trình dưới sự hoạt động tổ chức, điều khiển của giáo viên, còn người học tự giác tích cực, chủ động và biết tự tổ chức điều khiển hoạt động học tập riêng của từng cá nhân.
    Đặc trưng của môn Lịch sử là các em phải tiếp cận với nhiều sự kiện lịch sử, với những vị anh hùng, những danh nhân lịch sử không chỉ của dân tộc mà của cả thế giới. Khi học các em cần phải nhớ sự kiện và hiểu nội dung bài học một cách chính xác, đầy đủ. Từ đó, góp phần bồi dưỡng, giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, truyền thống dân tộc, có năng lực, hành động ứng xử đúng đắn trong đời sống xã hội. Đồng thời kính trọng và biết ơn các anh hùng hy sinh cho độc lập dân tộc, các em thấy được trách nhiệm của mình với quê hương đất nước. Vì vậy, khi học các em cần phải chú ý theo dõi và tích cực, tự giác trong hoạt động học tập, thì kết quả mới đạt được cao.
    Để đáp ứng yêu cầu quan trọng trên, giáo viên phải làm cách nào, biện pháp gì để học sinh lĩnh hội toàn diện tri thức, đây là vấn đế giáo viên phải quan tâm.
    Hiện nay, hầu như các em không còn thích học môn lịch sử như trước nữa, việc này có rất nhiều nguyên nhân, song nguyên nhân cơ bản là vì giáo viên bắt các em nhớ quá nhiều sự kiện, nhân vật lịch sử một cách máy móc, khô khan... không phải do bộ môn mà chính là do quan niệm và phương pháp dạy học của giáo viên, khi lên lớp giảng bài mới mà các kiến thức bài giảng đều trùng khớp với sách giáo khoa, thường giáo viên chú ý đến kênh chữ mà ít chú ý đến kênh hình, giáo viên ít cập nhật thêm thông tin mới trong nội dung bài học…
    Với những thực trạng trên, là giáo viên dạy Lịch sử, tôi luôn tìm những giải pháp để giải quyết vấn đề trên, ở đây bản thân tôi chỉ giới hạn với đề tài: “Một số giải pháp giúp học sinh học tích cực môn Lịch sử lớp 9” đây là giải pháp quan trọng trong việc dạy và học Lịch sử nhằm tác động trực tiếp đến tư tưởng, tình cảm, nhận thức và hành động của học sinh, nhằm mục đích là sự vươn lên nắm vững kiến thức học tập một cách sâu sắc và toàn diện, đồng thời giúp học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
    ví dụ: Bài. 21 Việt Nam trong những năm 1939 – 1945. phần II. Những cuộc nội dậy đầu tiên: mục 1. Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940):
    Học sinh tìm hiểu nội dung bài qua lược đồ phóng to:
    - Bản đồ Việt Nam: giáo viên hướng dẫn học sinh nắm các địa danh các tỉnh mà quân Nhật đánh vào nước ta và Pháp trên đường thua chạy, Địa điểm ta nổi dậy.
    - Lược đồ khởi nghịa Bắc Sơn phóng to: hướng dẫn học sinh học trên lược đồ: cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn vào ngày 27/9/1940:
    + Hướng dẫn học sinh dán mũi tên hướng tiến đánh quân Nhật.
    + Pháp phản công đàn áp quân khởi nghĩa.
    + Quân Pháp chống trả.
    + Quân Pháp tháo chạy, đầu hàng.
    + Nơi thành lập đội du kích Bắc Sơn.
    Ví dụ: bài 27. Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược kết thúc (1953-1954), phần II. Cuộc ttến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954 và “ chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ 1954”;
    Đây là thắng lợi lớn nhất, oanh liệt nhất, tiêu biểu cho tinh thần chiến đấu anh dũng, bất khuất của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mĩ, để học sinh khắc sâu địa điểm và những tấm gương anh
     
    Gửi ý kiến