Sinh nhật Web 10/8/2010

Chúc tất cả Quý thầy cô có một ngày làm việc hiệu quả!
Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin quý thầy cô nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm!

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    3 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Website Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhthcslp@gmail.com
    ĐT: 0977777921
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô vui vẻ, hạnh phúc bên đàn em thân yêu!

    Đề tài SKKN chiến sĩ thi đua môn CÔng nghệ 9

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:57' 14-05-2015
    Dung lượng: 44.5 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT LONG PHÚ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG THCS LONG PHÚ Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
    -------------------------- -------------------------
    BÁO CÁO
    SÁNG KIẾN ĐỀ NGHỊ XÉT TẶNG DANH HIỆU
    CHIẾN SĨ THI ĐUA CẤP CƠ SỞ NĂM HỌC 2012-2013

    I. Sơ yếu lý lịch bản thân và chức năng nhiệm vụ được giao:
    - Họ và tên: Võ Đông Hồ.
    - Năm sinh: 15/01/1978.
    - Quê quán: Xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
    - Chức danh: Giáo viên.
    - Cơ quan đơn vị: Trường THCS Long Phú.
    II. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới:
    a/ Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học môn công nghệ 8”.
    b/ Thời gian thực hiện sáng kiến kinh nghiệm:
    Từ tháng 09/2012 đến tháng 5/2013 bản thân tôi trực tiếp giảng dạy môn công nghệ 8 đã gặt hái được một số thành công sau:
    c/ Quá trình hoạt động để áp dụng sáng kiến kinh nghiệm:
    Qua thực tế giảng dạy môn công nghệ 8 tôi thấy nội dung của từng bài khá dài, có quá nhiều kiến thức cần truyền tải đến học sinh, cần liên hệ nhiều kiến thức thực tế nên thường xuyên giảng dạy bị “cháy giáo án”. Vì thế trong quá trình giảng dạy môn công nghệ 8 tôi thường “tận dụng hết khoảng thời gian cho từng hoạt động lên lớp” thông qua việc chế tạo, sử dụng thiết bị, huy động được nhiều giác quan của học sinh để học sinh có thể tiếp thu được nhiều kiến thức trong cùng một khoảng thời gian ngắn, đồng thời cần “đổi mới và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học” ở bộ môn công nghệ 8.
    Thật vậy, có nhiều phương pháp dạy học như: Phương pháp đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, thảo luận, thực hành, thuyết trình,… Trong thực tế, không có một phương pháp nào là vạn năng, mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo đặc trưng bộ môn mà cần sử dụng phương pháp cho thích hợp, chẳng hạn môn công nghệ 8 thường sử dụng nhiều nhất là đàm thoại- trực quan, thảo luận và giải quyết vần đề. Trong thực tế giảng dạy, tôi không áp dụng theo một phương pháp nhất định mà thường phải lựa chọn, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học thích hợp với từng kiểu bày, thiết bị dạy học, tình hình thực tế của nhà trường và phù hợp với đối tượng học sinh,… Trong năm học này tôi cũng có vận dụng một số kỹ thuật dạy học theo tập huấn mô đun như khăn trải bàn, mảnh ghép cũng mang lại hiệu quả cao ở một số bài. Bên cạnh đó, giáo viên cần chuẩn bị tốt và đa dạng các phương tiện dạy học. Tùy trường hợp ta có thể phối hợp phương pháp trực quan với phương pháp đàm thoại, giảng giải hoặc thảo luận,… trong một bài có thể phối hợp nhiều phương pháp để tránh nhàm chán và kích thích sự hứng thú của học sinh. Ngoài ra còn thực hiện theo quan điểm đổi mới các phương pháp dạy học như sau: Phối hợp linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống với các phương pháp dạy học mới, dạy học sinh tự học, chú ý tới đặc trưng và phương pháp của môn học, đa dạng hóa các hình thức dạy và học, đổi mới phương pháp dạy học cần đi đôi với đổi mới đánh giá kết quả học tập và sử dụng thiết bị dạy học. Để có được một tiết dạy thực sự có hiệu quả thì giáo viên phải xây dựng được các hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhằm khơi dậy sự hứng thú, lòng ham học, tìm tòi, kích thích tư duy sáng tạo của học sinh. Song song đó, giáo viên cần chú ý một số điểm sau:
    Cần chú ý đến nhiều đối tượng học sinh để đảm bảo sự đồng đều giữa các học sinh.
    Cần cho một số bài tập nâng cao cho một số học sinh khá giỏi để kích thích học sinh tìm tòi nghiên cứu.
    Cần yêu cầu học sinh chuẩn bị bài trước ở nhà thông qua một số nội dung trọng tâm hoặc câu hỏi nào đó.
    Cần kiểm tra thường xuyên các yêu cầu mà giáo viên dặn học sinh ở tiết học trước.
    Phải thường xuyên kiểm tra kiến thức cơ bản ở các bài học trước có liên quan ở bài mới.
    Giáo viên cần thường xuyên cập nhật thông tin từ báo, đài, từ hoạt động thực tiễn, tham khảo các tài liệu chuyên môn để có được kiến thức phong phú, đủ khả năng để liên hệ thực tế và giải quyết được nhiều tình huống trong thực tiễn dạy học.
    Giáo viên cần tận dụng tối đa các thiết bị sẵn có và tự
     
    Gửi ý kiến