MỜI BẠN DÙNG TRÀ

NHIỆT ĐỘ LONG PHÚ

Sinh nhật Web 10/8/2010

LỊCH NGÀY

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khách vào nhà

    1 khách và 0 thành viên

    Mail liên hệ

    Websit Hồ Việt Cảnh
    Mail: vietcanhlp@yahoo.com.vn
    ĐT: 0917854429
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm

    HOA DẠI

    KHÁCH GHÉ THĂM


    lời hay ý đẹp

    ĐỌC BÁO Online

    M

    ĐỌC BÁO ONLINE

    LỊCH PHÁT SÓNG VTV3

    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    HÃY CHỌN BÀI VÀ MỞ NHẠC NHÉ

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (0977.777.921)

    Quản trị web chúc các bạn vui vẻ nha !

    Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc quý thầy cô hạnh phúc!

    sang kien kinh nghiem giao duc cong dan 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:20' 23-11-2011
    Dung lượng: 59.0 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC HỌC SINH LỚP 7 TRONG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN

    I. PHẦN MỞ ĐẦU:
    1. Lý do cấp thiết của đề tài:
    Trong thực tế cuộc sống, mỗi cá nhân có thể tham gia vào nhiều mối quan hệ xã hội như: kinh tế, quan hệ chính trị, văn hoá khoa học,… Trong các quan hệ vô cùng phong phú, đa dạng đều chứa đựng quan hệ đạo đức có ý nghĩa, giá trị xã hội. Mỗi cá nhân phải vì cuộc sống của mình và hoạt động xã hội đều phải có phẩm chất đạo đức và năng lực nhất định.
    Những tri thức đạo đức tiến bộ không phải tự nhiên mà có, mà phải thông qua quá trình giáo dục và tự giáo dục, rèn luyện trong lao động đấu tranh bền bỉ hàng ngày, như Bác Hồ đã dạy: “Ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong” mới có thể giữ vững và nâng cao phẩm chất đạo đức tốt đẹp của cá nhân, phù hợp với lợi ích chung của xã hội.
    Xã hội ngày càng phát triển thì đòi hỏi phẩm chất đạo đức của con người càng cao. Bên cạnh việc nâng cao về trí tuệ, chúng ta cần phải nâng cao về phẩm chất đạo đức nói chung và phẩm chất đạo đức của người học sinh nói riêng. Học sinh là chủ nhân của tương lai đất nước, vì thế người học sinh cần phải nỗ lực học tập và rèn luyện đạo đức để trở thành người phát triển toàn diện cả về tri thức và phẩm chất đạo đức.
    Hiện nay trong nhà trường THCS nói chung và trường THCS Long Phú nói riêng, một số học sinh có những biểu hiện rất đáng lo ngại, đó là sự suy thoái về đạo đức, một trong những biểu hiện đó là: thiếu tôn trọng thầy cô, thiếu tôn trọng bạn bè, gây hiểu nhầm đánh nhau,… Từ thực trạng trên, trong quá trình giảng dạy môn GDCD tôi đã mạnh dạn đưa ra một số kinh nghiệm nhằm giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh lớp 7 trong môn GDCD. Đó là lý do tôi chọn và viết đề tài nghiên cứu này.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Với câu nói củ Bác “Người có tài mà không có đức là người vô dụng, người có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”. Từ đó khẳng định giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh là một điều rất quan trọng đối với từng giáo viên. Trong nhà trường có môn học GDCD là môn có nhiệm vụ giáo dục cho học sinh các truyền thống đạo đức, truyền thống văn hoá giao tiếp, các truyền thống đạo đức và văn hoá đó được môn học đề cập là rất cần thiết trong cuộc sống.
    Tâm lý học hiện đại đã chứng minh “Nhân cách chỉ được hình thành và phát triển thông qua lao động và giao tiếp”. Là một giáo viên dạy môn GDCD, tôi cố gắng khai thác tối đa các chuẩn mực đạo đức đã được ấn định trong SGK và đưa ra những ví dụ cụ thể về các chuẩn mực đạo đức được thể hiện trong các mối quan hệ giao tiếp hàng ngày, trong cuộc sống. Từ đó các em có thể nhận thức và hoàn thiện bản thân mình.
    3. Đối tượng nghiên cứu:
    Giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh trong trường THCS Long Phú.
    4. Khách thể và phạm vi nghiên cứu:
    - Học sinh lớp 7 trường THCS Long Phú.
    - Phần chủ đề đạo đức (từ bài 1 đến bài 12).
    5. Các phương pháp nghiên cứu:
    - Nghiên cứu tài liệu.
    - Phương pháp quan sát.
    - Phương pháp đàm thoại.
    II. NỘI DUNG.
    1. Cơ sở lý luận:
    a. Cơ sở lý luận về lý thuyết.
    Môn GDCD có những đặc điểm của một môn khoa học xã hội, nhân văn, nhưng trong đó nó lại có một số đặc điểm nổi trội hơn so với các môn học khác đó là tính thực tiễn, tính thống nhất giữa nhận thức và hành động, giữa lời nói và hành vi. Đó là những vấn đề đạo đức và pháp luật của đời sống hằng ngày là tác động qua lại giữa con người với con người, giữa con người với các thể chế xã hội. Đây là môn học có nhiệm vụ dạy học sinh vừa biết sống hoà nhập với đời sống như một thành viên xã hội với những yêu cầu đạo đức, pháp luật, văn hoá hiện đại.
    b. Cơ sở lý luận thực tiễn trong giáo dục.
    Hiện nay việc giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh gặp rất nhiều khó khăn do xu thế của đất nước, ta phải hội nhập với nhiều nền văn hoá của thế giới, của khu vực, trong hội nhập, ta tiếp thu được những thành tựu văn hoá của các nước để nâng cao
     
    Gửi ý kiến
    print

    NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP

    KIỂM TRA CODE

    Bảng thử code

    DIỄN ĐÀN VIOLET - VÌ GIÁO VIÊN ĐIỆN TỬ
    TÊN WEBSITE CỦA BẠN

    CÁM ƠN BẠN ĐÃ SỬ DỤNG - CHÚC BẠN HÀI LÒNG !

    tin tức

    DOWLOAD PHẦN MỀM

    KaraOke gia đình